PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS NINH HẢI
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9

 BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7

Sách toán 7:

Với thông điệp ‘ ‘Kết nối tri thức với cuộc sống” các kiến thức trong sách Toán 7 sẽ đến với các em học sinh một cách tự nhiên, bắt nguồn từ thực tế đời sống và giúp các em biết cách giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Thông điệp đó còn nhắc nhở các em thực hiện tốt lời Bác dạy: ‘ ‘Học đi đôi với hành”. Muốn làm được điều đó, các em vừa phải mở mang, củng cố kiến thức; vừa phải rèn luyện, nâng cao kĩ năng. Kiến thức và kĩ năng là hai nhân tố quan trọng để các em phát triển năng lực của mình.

Bằng cách thể hiện phong phú và lôi cuốn, hình thức trình bày hấp dẫn và thân thiện, sách Toán 7 sẽ giúp học sinh học Toán được dễ dàng. Toán 7 còn là người đồng hành cùng các em khám phá vẻ đẹp của Toán học qua đó giúp các em càng yêu thích môn Toán hơn.

Sách Ngữ văn 7:

Tiếp nối Ngữ văn 6, sách giáo khoa Ngữ văn 7 thuộc bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống sẽ cùng các em học sinh tiếp tục hành trình khám phá thế giới phong phú của văn học và ngôn ngữ, giúp các em có được những trải nghiệm mới đầy thú vị về con người và cuộc sống từng bước trưởng thành.

Các bài học trong Ngữ văn 7 được tổ chức theo cách lồng ghép hệ thống chủ đề với hệ thống loại, thể loại văn bản. Tương tự ngữ văn 6 các nội dung trong bài học Ngữ văn 7 được thiết kế xoay quanh các hoạt động chinh đọc, viết, nói và nghe. Những hoạt động này được tích hợp, kết nối chặt chẽ với nhau. So với Ngữ văn 6 các yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe trong Ngữ văn 7 được nâng cao hơn. Ngữ điệu kiến thức tiếng việt và kiến thức văn học cũng có độ khó tương ứng với những yêu cầu cần đạt đó nhằm đáp ứng yêu cầu học tập ngày càng cao của học sinh.

Sách lịch sử và địa lí 7:

Sách giáo khoa Lịch sử và địa lí 7 sẽ cùng các em học sinh tiếp tục tìm hiểu những vấn đề nổi bật của lịch sử thế giới và Việt Nam đến khoảng thế kỷ XVI cũng như những vấn đề của địa lí các châu lục trên thế giói. Hơn nữ từ lớp 7 đến cuối cấp THCS, để giúp các em có thêm những trải nghiệm mang tính tích hợp, liên môn, trong sách giáo khoa lịch sử và địa lí còn thiết kế một số chủ đề chung phù hợp với nội dung chương trình của từng lớp.

Nhiều vấn đề mới được đặt ra như: Các vương quốc phong kiến ở phương Đông và phương Tây đã mở mang lãnh thổ và xây dựng nên những nền văn hóa phong phú, rực rỡ ra sao? Việc khám phá những đại dương, tuyến đường hàng hải mới, chinh phục những vùng đất mới như thế nào? ‘ ‘ Hào khí Đông A” được hun đúc và kế thừa qua các triều đại ra sao mà khiến cho vó ngựa quân xâm lược cũng phải bao phen chùn bước?...Nội dung phần lịch sử sẽ giúp học sinh giải đáp những câu hỏi đó.

Phần Địa lí 7 sẽ cùng các em khám phá các châu lục trên thế giới như châu Âu, châu Á, châu Phu, châu Mĩ, châu Đại Dương và châu Nam, Cực. Mỗi châu lục sẽ đề cập những đặc điểm tự nhiên cơ bản và một vài nét khái quát, đặc trưng nhất về dân cư, phương thức khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở các châu lục. Qua những bài học, các em sẽ tiếp tục hình thành phát triển các năng lực địa lí. Đồng thời, bồi dưỡng cho các em tình yêu thiển nhiên, ý thức bảo vệ thiên nhiên, tinh thần chung sống hòa đồng, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa của người dân các châu lục, khu vực khác trên thế giới.

Sách Khoa học tự nhiên 7:

Môn KHTN cấp trung học cơ sở là cầu nối giữa các môn tự nhiên và xã hội, Khoa học của cấp tiểu học với các môn vật lí, hóa học và sinh học cấp Trung học phổ thông. Đây là môn học tích hợp các kiến thức về vật lí, hóa học, sinh học thông qua bốn chủ đề: Chất và sự biến đổi của chất, Vật sống, Năng lượng và sự biến đổi, Trái đất và bầu trời.

KHTN còn là môn học đặc thù, có sự kết hợp chặt chẽ giữa lí thuyết với thực hành nên các bài học là một chuỗi các hoạt động học tập đa dạng từ quan sát, tìm tòi, khám phá, đưa ra dự đoán khoa học, thực hiện phương án thí nghiệm kiểm tra dự đoán đến vận dụng kiến thức vào việc giải các bài toán lí thuyết của môn học cũng như các tình huống thực tế của cuộc sống.

Sách KHTN 7 sẽ giúp các em khám phá các tính chất cơ bản của thế giới tự nhiên thông qua những khái niệm, định luật và nguyên lí chung nhất về sự đa dạng; tính cấu trục; tính hệ thống; sự vận động và biến đổi; sự tương tác trong thế giới này.

Các hoạt động học tập trong sách mang tính khám phá xuất phát từ những trải nghiệm và tình huống thực tiễn sẽ giúp các em học sinh phát triển năng lực và phẩm chất, mở rộng tầm hiểu biết về thế giới tự nhiên, thỏa mãn trí tò mò và lòng ham hiểu biết của lứa tuổi thiếu niên.

Sách tiếng anh 7:

Tiếng anh 7-Global Success lấy hoạt động học là trung tâm, học sinhlas chủ thể của quá trình dạy học, trong đó tâm lí lứa tuổi của học sinh THCS, các đặc điểm văn hóa của Việt Nam, của các nước nối tiếng anh và của các nước trên thế giới được đặc biệt coi trọng.

Tiếng anh 7 - Global Success được biên soạn xoay quanh bốn chủ điểm(Theme) gần gũi với học sinh.: Cộng đồng của chúng ta(Our Communities), Di sản của chúng ta(Our Heritage), Thế giới của chúng ta(Our Wold) và tầm nhìn tương lao(Visions of the Future). Mỗi chủ điểm gồm ba đơn vị bài học tương ứng với ba chủ đề.

Sách Âm nhạc 7:

Sách giáo khoa âm nhạc tiếp tục mang đến cho các em những bài học âm nhạc hấp dẫn, thú vị thông qua sự kết nối và tích hợp của các mạch nội dung như: Hát, Nghe, đọc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Sách được biên soạn gồm 8 chủ đề. Cách triển khai nội dung bài học đền thông qua các hoạt động, chú trọng hoạt động thực hành, tăng cường sự hợp tác cá nhân với nhóm. Vì thế những nhịp điệu vui tươi, sôi nổi, nhịp nhàng của những bài hát, bài luyện tập nhạc cụ, bài đọc nhạc, những làn điệu dân ca với bản sắc văn hóa vùng miền hay những thông điệp về bảo vệ môi trường…sẽ giúp các em thêm yêu cuộc sống tươi đẹp và tràn đầy tình thân ái.

Sách Mĩ thuật 7:

Nội dung sách mĩ thuật 7 gồm 16 bài học bám sát các mạch kiến thức: văn hoias, xã hội, nghệ thuật trung đại Việt Nam và thế giới. Trong đó học sinh làm quen, khai thác vẻ đẹp của di tích, di sản mĩ thuật thời kì trung đaị để thực hành, sáng tạo các sản phẩm 2D, 3D trong thể loại mĩ thuật tạo hình. Ngoài ra học sinh còn biết cách tìm ý tưởng và thiết kế được tem bưu chính, logo, trang phục, tranh cổ động, khung ảnh, trang trí đồ vật đơn giản ở thể loại mĩ thuật ứng dụng ứng dụng. Những nội dung này giúp các em biết , hiểu và vận dụng kiến thức, kĩ năng trong môn mĩ thuật gắn kết với thực tiễn cuộc sống một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, tạo nên sự thú vị, gần gũi đối với môn học.

Sách giáo dục công dân 7:

Sách giáo dục công dân 7 được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Sách sẽ giúp các em có những tri thức cơ bản về đạo đức, kĩ năng sống qua 10 bài học.

Cuốn sách giáo dục các em niềm tự hào về truyền thống quê hương; ý thức bảo tồn di sản văn hóa; làm được những việc phù hợp để bảo vệ di sản văn hóa; biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác; học tập tự giác, tích cực; giữ chữ tín; biết cách ứng phó với tâm lí căng thẳng và phòng chống bạo lực học đường. Bước đầu biết quản lí tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân.

Sách giáo dục thể chất 7:

Giúp các em tiếp tục khám phá về khả năng vận động của bản thân và hướng dẫn các em cách lựa chọn, sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để rèn luyện thân thể. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng sẽ biết được một số điều luật của các môn thể thao thuộc nội dung học tập để luyện tập và vận dụng.

Cuốn sách này sẽ giúp các em thực hiện tốt một số kĩ thuật cơ bản của môn thể thao tự chọn(cầu lông, bóng rổ, bóng đá); Phương pháp thực hành trò chơi; bài tập vận dụng để rèn luyện thên thể và vui chơi, giải trí; Cách vận dụng môn thể thao yêu thích để phát triển kĩ năng vận động và tổ chức các tố chất thể lực.

Sách công nghệ 7:

Nông nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao đời sống người dân, phát trireenr kinh tế-xã hội và hội nhập kinh tế thế giới. Với việc áp dụng tiến bộ KHKT của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư(công nghiệp 4.0), sản xuất nông nghiệp đã và đang đẩy mạnh theo hướng hiện đại, chất lượng bền vững.

Sách giáo khoa công nghệ sữ cung cấp cho các em những kiến thức kĩ năng cơ bản về nông nghiệp, giúp các em làm quen và thực hiện được một số kĩ thuật đơn giản trong trồng trọt và chăn nuôi, thủy sản.

Sách được biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh từ cách gắn kết kiến thức với thực tiễn đến cách tổ chức các hoạt động học. Nội dung các bài học trong sách được lựa chọn theo tiêu chí thiết thực, hấp dẫn và hiện đại tạo thuận lợi cho các em tự khám phá, lĩnh hội, vận dụng kiến thức. Bên cạnh đó, hệ thống câu hỏi, bài tập, hoạt động trong các bài học giúp các em hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực chung cốt lõi và năng lực đặc thù của môn công nghệ.

Sách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7:

Sách được cấu trúc thành 9 chủ đề thuộc các mạch nội dung: Hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp. Những nội dung được trình bày trong các chủ đề đều bắt nguồn từ chính cuộc sống thực tiễn của các em và thể hiện rõ thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Những nội dung của mỗi chủ đề được thể hiện qua loại hình hoạt động: Sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề, sinh hoạt lớp. Cuối mỗi chủ đề đều có phần đánh giá.

Sách Tin Học 7:

Sách giáo khoa tin học 7 tiếp nối các bài học của những năm học trước nhằm tiếp tục phát triển năng lực cảu học sinh trong lĩnh vực tin học và rèn cho các em những phẩm chất cần có để tham gia vào xã hội số.

Cuốn sách sẽ giúp các em nhận biết các loại thiết bị vào-ra đa dạng của máy tính, qua đó hướng dẫn các em biết cách sử dụng máy tính một cách an toàn và có trách nhiệm. Cuốn sách cũng giúp các em học sinh biết tính toán tự động với phần mềm bảng tính, chia sẻ thông tin trước nhiều người bằng phần mềm trình chiếu, trao đổi thông tin với mọi người trên mạng máy tính bằng những cách thức khác nhau và cung cấp cho các em kiến thức khoa học máy tính thông qua bài toán sắp xếp và tìm kiếm.

 

 

`

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiều ngày 09/01/2024 Đoàn thanh niên kết hợp với Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cho các khối lớp trong toàn trường nhằm khuyến khích và thúc đẩy phong trào ... Cập nhật lúc : 10 giờ 21 phút - Ngày 12 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
"Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập đượ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 32 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Được sự đồng ý của BGH trường THCS Ninh Hải. Chiều ngày 14/12/2023 trung tâm ngoại ngữ OCEAN EDU phối hợp với trường THCS Ninh Hải tổ chức chương trình sân chơi trí tuệ RUNG CHUÔNG VÀNG cho ... Cập nhật lúc : 7 giờ 31 phút - Ngày 16 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn hướng dẫn của Huyện đoàn Ninh Giang. Được sự nhất trí của BGH trường THCS Ninh Hải. Sáng ngày 10/12/2023 Liên đội trường THCS Ninh Hải tổ chức cuộc vận động khuyên góp từ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 22 phút - Ngày 13 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói : “Dân ta phải biết sử ta cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Lịch sử cho ta những hiểu biết về cội nguồn của tổ tiên, cội nguồn của dân tộc, biết quá trình d ... Cập nhật lúc : 10 giờ 33 phút - Ngày 11 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
CHÀO THÁNG 12🎉🎉🎉 THÁNG CỦA HẠNH NGUYỆN GIEO MẦM HẠNH PHÚC🌱🌱🌱 🌱Hạnh phúc từ những điều giản dị, mỗi hành trình chúng ta đi qua không chỉ là trải nghiệm mà còn là món quà của cuộc s ... Cập nhật lúc : 7 giờ 48 phút - Ngày 2 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch và sự chỉ đạo của PGD huyện Ninh Giang. Ngày 25 và 26 tháng 11 các giáo viên tham dự hội thi GVG cấp huyện năm học 2023-2024 đã bước vào vòng thi giảng. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 33 phút - Ngày 29 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Ninh Hải long trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày 20/11 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 7 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch của PGD&ĐT về tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp huyện năm 2023-2024. Trường THCS Ninh Hải có thầy Nguyễn Thắng Vũ tham gia dự thi bộ môn KHTN8 và cô Nguyễn Thị Thương th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 38 phút - Ngày 17 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 hằng năm - là ngày Hiến chương các nhà giáo Vi ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213141516171819
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Mẫu bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2020.
Kế hoạch năm học 2019 - 2020 Trường THCS Ninh Hải
Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của UBND tỉnh Hải Dương.
Kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2025 của trường THCS Ninh Hải.
Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 Thông tư ban hành Quy định về KĐCL và công nhận đạt CQG đối với trường THCS, THPT
Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT Ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông
Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông
Thông tư 28/2009/TT-BGD&ĐT Ban hành Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
Khai thông tin học sinh để nộp phòng
Khai thông tin cá nhân của giáo viên (Yêu cầu giáo viên tải về và khai theo mẫu)
TKB trường THCS Ninh Hải kì I
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo